Thứ Năm, 29 tháng 9, 2011

Giới thiệu chuyên mục "Cùng nhìn ra thế giới"

Nếu so với các nước "tư bản già cỗi" có nền kinh tế thị trường hàng mấy trăm năm rồi thì mới thấy là Việt Nam chúng ta còn mới lắm trên con đường phát triển kinh tế thị trường. Vì mới cho nên kinh nghiệm thực tiễn về quan hệ lao động trong kinh tế thị trường chưa có nhiều. Còn lý luận thì cũng còn ít lắm.

Thế mà cuộc sống đâu có đợi chúng ta, đâu có hỏi chúng ta đã trưởng thành chưa, đã đủ năng lực điều hành chưa mà nó cứ diễn ra và cứ đặt ra những vấn đề buộc chúng ta phải giải quyết.

Nhưng cũng có cái may là thế giới ngày nay nó "phẳng" hơn xưa, cho phép chúng ta có thể dễ dàng nhìn sang các nước xem họ làm thế nào, và đặc biệt là họ đã làm như thế nào khi đất nước họ ở vào thời kỳ giống Việt Nam bây giờ để đúc kết những bài học thành công cũng như thất bại của họ đề hầu rút ra được một cái gì đó cho đất nước chúng mình.

Suy nghĩ như vậy nên tôi mở chuyên mục Cùng nhìn ra thế giới để chúng ta chia sẻ những thông tin về luật pháp và thực tiễn quan hệ lao động các nước cũng như từ các thiết chế quốc tế.

Rất mong được hàn huyên với các bạn trong chuyên mục này.

Nguyễn Mạnh Cường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét